Search for:
  • Home/
  • Games News/
  • "ไอโอซี" อนุญาต นักกีฬารัสเซีย-เบลารุส ร่วมแข่งกีฬาโอลิมปิก 2024

"ไอโอซี" อนุญาต นักกีฬารัสเซีย-เบลารุส ร่วมแข่งกีฬาโอลิมปิก 2024

ไอโอซี ไฟเขียวนักกีฬารัสเซีย และเบลารุส สามารถกลับมาร่วมชิงชัยในกีฬาโอลิมปิก 2024 แต่ต้องลงเล่นในฐานะนักกีฬาจากชาติเป็นกลาง

หลังจากการที่รัสเซียเข้าไปรุกรานยูเครน โดยมีเบลารุสหนุนหลัง ทำให้ถูกแบนจากวงการกีฬามายาวนานเป็นปีแล้ว ล่าสุดบีบีซี เปิดเผยว่า คณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซี) ได้ออกมายืนยันว่านักกีฬาชาวรัสเซีย และ เบลารุส จะได้รับอนุญาตให้ลงชิงชัยในกีฬาโอลิมปิก หรือ “ปารีส 2024” โดยมีเงื่อนไขว่า จะต้องลงเล่นในนามนักกีฬาจากชาติเป็นกลาง (AINs) และจะต้องลงแข่งขันโดยปราศจากธงชาติ, สัญลักษณ์ประจำชาติ หรือ เพลงชาติของประเทศตัวเอง รวมไปถึงห้ามแสดงความคิดเห็นทางการเมืองด้วยเช่นกันคำพูดจาก เว็บสล็อต777

"ไอโอซี" อนุญาต นักกีฬารัสเซีย-เบลารุส ร่วมแข่งกีฬาโอลิมปิก 2024

โดยเหตุผลที่นักกีฬาจากรัสเซีย และ เบลารุส ลงแข่งขันเป็นรายบุคคลได้ ไอโอซี เผยว่าเป็นเรื่องของการแสดงความเคารพต่อสิทธิมนุษยชน

อย่างไรก็ตาม ยูเครนซึ่งเคยขู่ว่าจะคว่ำบาตรกีฬาโอลิมปิกที่ฝรั่งเศส หากรัสเซียและเบลารุสซึ่งโดนแบนมาตั้งแต่กองทัพรัสเซียบุกเข้าทำสงครามในยูเครนเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2022 จนถึงปัจจุบันก็ยังไม่มีทีท่ายุติ ก็พร้อมจะเปลี่ยนท่าทีเช่นกัน หากนักกีฬาจากทั้งสองชาติเข้าร่วมการแข่งขันภายใต้ธงของชาติเป็นกลาง