Search for:
  • Home/
  • Sports News/
  • เลือกตั้ง 2566 – "ภูมิใจไทย" ดันออกกฏหมายควบคุมกัญชาเสรี

เลือกตั้ง 2566 – "ภูมิใจไทย" ดันออกกฏหมายควบคุมกัญชาเสรี

นางกรณิศ งามสุคนธ์รัตนา ผู้สมัครส.ส.กทม. (คลองเตย-วัฒนา) เบอร์1 พรรคภูมิใจไทย กล่าวว่าตอนนี้ประชาชนบางส่วนสงสัยและสอบถามกันเยอะว่าพรรคและตนสนับสนุนกัญชาเสรีหรือไม่ เพราะบางพรรคหาเสียงโจมตีนโยบายกัญชาเพื่อการแพทย์ของพรรคจนประชาชนสับสน ขอเรียนและย้ำกับทุกฝ่ายว่า ตนและพรรคไม่สนับสนุนกัญชาเสรี เพราะผู้บริหารพรรค สมาชิกพรรคและตนมีจุดยืนคือ สนับสนุนกัญชาเพื่อการแพทย์เท่านั้น สำหรับการดูแลรักษาสุขภาพของประชาชน

เลือกตั้ง 2566 : กกต. เปิดกล้อง CCTV โชว์คัดแยกบัตรลงคะแนนเลือกตั้งล่วงหน้า

เลือกตั้ง 2566 : เปิดเหตุยกเว้น รับเงินซื้อเสียงแล้ว ทำอย่างไรถึงไม่ผิด

“ที่ผ่านมาพรรคได้แสดงจุดยืนด้วยการเสนอร่างพระบัญญัติกัญชา-กัญชง เข้าสู่การพิจารณาของสภาผู้แทนราษฎร เพราะประเทศไทย จะต้องมีกฎหมายควบคุมการใช้กัญชาจึงจะทำให้การใช้และการคุ้มครองผู้บริโภคเกิดความสมดุล แม้ว่าร่างกฎหมายดังกล่าวได้รับการขัดขวางจากกลเกมทางการเมืองและต้องตกไป กรณีนี้คิดว่าสังคมน่าจะเข้าใจได้กับเกมการเมืองในบางช่วงที่เกิดขึ้นเพื่อไม่ให้พรรคได้คะแนนนิยมในเรื่องร่างกฎหมายดังกล่าว” นางกรณิศกล่าว

นางกรณิศ กล่าวว่า ซึ่งตอนปลดล็อคกัญชาเพื่อการแพทย์ก็ได้รับการตอบรับที่ดีจากทุกพรรค แต่พอจะออกกฏหมายควบคุมการใช้กัญชากลับถูกเกมการเมืองเล่นสกัดเสียก่อนซึ่งกรณีนี้เป็นไปตามกระบวนการทางกฎหมายและรัฐสภาแต่ตนยืนยันว่าหากได้รับโอกาสกลับไปทำหน้าที่ส.ส.อีกครั้ง ตนจะเสนอร่างกฎหมายกัญชา- กัญชงและจะติดตามอย่างต่อเนื่อง เพราะตนไม่เห็นด้วยกับกัญชาเสรีเช่นเดียวกับทุกฝ่าย แต่ที่ผ่านมาเมื่อจะมีร่างกฎหมายฉบับนี้มาบังคับใช้ กลับโดนเตะสกัดจากฝ่ายต่างๆ จนวันนี้เกิดกระแสลบกับพรรคภูมิใจไทย เพราะมีการบิดเบือนให้สังคมเข้าใจไขว้เขว้ในเรื่องกัญชาเพื่อการแพทย์กับกัญชาเสรี ขอย้ำว่าตนสนับสนุนกัญชาเพื่อการแพทย์เท่านั้น

นางกรณิศ กล่าวว่า ยืนยันว่า ประเทศไทยต้องมีกฎหมายควบคุมกัญชา โดยจะต้องผลักดันกฎหมายพระราชบัญญัติกัญชา- กัญชง ให้มีการพิจารณาร่างกฎหมายให้แล้วเสร็จเพื่อให้มีผลบังคับใช้ต่อไปในสมัยการประชุมสภาผู้แทนราษฎรชุดใหม่ เพราะผู้ป่วยโรคพากินสันและโรคอื่นๆที่กำลังได้รับการบำบัดรักษาด้วยกัญชาอีกจำนวน 3ล้านคนจำเป็นต้องได้รับการรักษาด้วยกัญชาทางการแพทย์ ดังนั้นตนขอโอกาสชาวกทม. วัฒนา คลองเตย กลับไปทำหน้าที่ออกกฎหมายฉบับนี้เพื่อให้สังคมและผู้ป่วยที่ต้องใช้กัญชาเพื่อการรักษาตัวได้ปลดความทรมานของร่างกาย รวมทั้งป้องกันและสกัดกันไม่ให้นำกัญชาไปใช้อย่างผิดเจตนารมณ์เหมือนทุกวันนี้คำพูดจาก เว็บสล็อตลิขสิ

 เลือกตั้ง 2566 - "ภูมิใจไทย" ดันออกกฏหมายควบคุมกัญชาเสรี