Search for:
  • Home/
  • Sports News/
  • บขส. พร้อมจัดรถเสริม รับปชช. เดินทางช่วงวันหยุดยาว

บขส. พร้อมจัดรถเสริม รับปชช. เดินทางช่วงวันหยุดยาว

เนื่องจากในช่วงปลายเดือนกรกฎาคม จนถึงต้นเดือนสิงหาคม ระหว่างวันที่ 28 กรกฎาคม-2 สิงหาคม 2566 เป็นวันหยุดยาวรวม 6 วัน โดยเป็นวันหยุดราชการและมีวันหยุดพิเศษเพิ่มเติมของราชการ ส่งผลให้ประชาชนจำนวนมากเดินทางกลับภูมิลำเนา และเดินทางออกไปท่องเที่ยวตามต่างจังหวัด

 บขส. พร้อมจัดรถเสริม รับปชช. เดินทางช่วงวันหยุดยาว

โดยตั้งแต่เมื่อวานนี้ ประชาชนทยอยออกเดินทางกันตั้งแต่ช่วงเช้า โดยบรรยากาศภายในอาคารสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ (จตุจักร) มีประชาชนมารอขึ้นรถโดยสารสาธารณะกันเป็นจำนวนมาก

รถติดหลายเส้นทางคำพูดจาก สล็อตวอเลท! หลังปชช.แห่ออกต่างจังหวัดในช่วงวันหยุดยาว

กระทรวงคมนาคม เตรียมพร้อมรองรับการเดินทางช่วงวันหยุดยาวในวันที่ 28 กรกฎาคม 2566

เช็ก!สภาพอากาศช่วงวันหยุดยาว 28 ก.ค.-2 ส.ค. 66

ดร.สัญลักข์ ปัญวัฒนลิขิต กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) เปิดเผยว่า ตั้งแต่วันที่ 28 กรกฎาคม – 2 สิงหาคม 2566 รวม 6 วัน บขส. คาดการณ์ว่า จะมีผู้ใช้บริการเพิ่มขึ้นจากวันเดินทางปกติประมาณ 20% จะมีผู้โดยสารเดินทางเฉลี่ยวันละ 35,000 คน เพื่อรองรับการเดินทางให้เพียงพอ บขส. ได้ทำหนังสือขออนุญาตต่อกรมการขนส่งทางบก ให้ผู้ประกอบการรถร่วมฯ นำรถโดยสารไม่ประจำทาง (รถทะเบียน 30) มาวิ่งเสริมในเส้นทางต่างๆ ประมาณ 200 คัน

ในส่วนของมาตรการด้านความปลอดภัย ได้เน้นย้ำเรื่องการเตรียมความพร้อมของรถโดยสาร บขส. และรถร่วมฯ ก่อนการเดินทาง โดยให้ตรวจเช็คสภาพของรถโดยสารให้พร้อมใช้งาน, ควบคุมความเร็วในการขับขี่ ไม่เกิน 90 กิโลเมตร/ชั่วโมง, จัดพนักงานขับรถ 2 คน ในเส้นทางสายยาวที่ใช้เวลาเดินทางเกิน 4 ชั่วโมง

รวมทั้งได้ขอความร่วมมือไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาทิ กองบังคับการตำรวจจราจร อำนวยความสะดวกด้านความปลอดภัยและการจราจรโดยรอบสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ ทั้ง 5 แห่ง และขอความร่วมมือ ขสมก. และผู้ประกอบการรถแท็กซี่ นำรถโดยสารมารับผู้โดยสารในเที่ยวกลับ บริเวณชานชาลาขาเข้า สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ (จตุจักร)