Search for:
  • Home/
  • Games News/
  • ทำความรู้จัก วาตารุ เอ็นโดะ “บอดี้การ์ด” ตัวใหม่ "ลิเวอร์พูล"

ทำความรู้จัก วาตารุ เอ็นโดะ “บอดี้การ์ด” ตัวใหม่ "ลิเวอร์พูล"

วาตารุ เอ็นโดะ กำลังจะกลายเป็นซามูไรตัวใหม่ของ ลิเวอร์พูล ในไม่ช้านี้ แข้งรายนี้คือใคร และมีคุณสมบัติน่าสนใจมากน้อยแค่ไหน

ทำความรู้จัก วาตารุ เอ็นโดะ  “บอดี้การ์ด” ตัวใหม่ "ลิเวอร์พูล"

วาตารุ เอ็นโดะ กองกลางตัวรับที่สามารถถอยไปยืนในตำแหน่งเซ็นเตอร์แบ็ก กำลังจะกลายเป็นซามูไรตัวใหม่ ต่อจาก ทาคุมิ มินามิโนะ ที่เคยมาสัมผัสบรรยากาศในถิ่น แอนฟิลด์ ด้วยค่าตัว 19 ล้านยูโร

ดาวเตะวัย 30 ปี เกิดที่เมืองโยโกฮามา จังหวัดคานางาวะ ในประเทศญี่ปุ่นสร้างชื่อขึ้นมาจาก โชนัน เบลล์มาเร่ ในศึกเจลีกโดยค้าแข้งระหว่างปี 2008-2016 ลงเล่นไปมากกว่า 100 นัด

จากนั้นขยับมาเล่นให้กับ อูราวะ เรด ไดมอนด์ พร้อมกับมีส่วนช่วยให้ทีม เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก ในปี 2017 ก่อนถูกแซงต์ ทรุยด็อง ที่เห็นฟอร์มดึงไปร่วมทีมเมื่อปี 2018 ในปี 2019 จากนั้นมาอยู่กับ สตุ๊ตการ์ท ด้วยสัญญายืมตัวและทำผลงานน่าประทับใจจนถูกดึงตัวมาร่วมทีมแบบถาวร เมื่อเดือนเมษายน ปี 2020 จากนั้นได้รับความไว้วางใจจนได้สวมปลอกแขนกับ "ม้าขาว" โดยลงเล่นในบุนเดสลีกา ไปแล้ว 99 นัดทำไป 12 ประตู เช่นเดียวกับในนามทีมชาติเอ็นโดะ ที่ได้รับบทผู้นำด้วยการสวมปลอกแขนกัปตันเล่นใหญี่ปุ่นมาแล้ว50 นัด ตั้งแต่ปี2015 โดยทำไป 2 ประตู

ครั้งหนึ่ง ระหว่างการให้สัมภาษณ์กับ Bundesliga.com สเวน มิสลินทัต อดีตผู้อำนวยการกีฬาของสตุ๊ตการ์ท เคยเรียกดาวเตะรายนี้ว่า “บอดี้การ์ด” คำพูดจาก เว็บสล็อต777

ด้วยคุณสมบัติที่อ่านเกมได้อย่างยอดเยี่ยม และเคยได้รับการยกย่องจากในญี่ปุ่นให้เป็น "ราชาแห่งการดวลตัวต่อตัว" บวกกับฝีเท้าที่ว่องไว การเข้าปะทะที่แข็งแกร่ง อีกทั้งสายตาอันยอดเยี่ยมในการจ่ายบอล และความจริงจังสูง ซึ่งนั่นทำให้กุนซือ เจอร์เก้น คล็อปป์ เลือกความไว้ใจมาที่ เอ็นโดะ หลังจากการอำลาทีมของ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน และ ฟาบินโญ่ รวมทั้งที่ผ่านมาต้องพลาดทั้งการได้ตัว มอยเซส ไกเซโด้ และ โรเมโอ ลาเวีย สองมิดฟิลด์ดาวรุ่งที่เลือก ย้ายไปอยู่กับเชลซี